วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

คุณพ่อที่ยิ่งใหญ่ของฉัน

          วันพ่อนั้นเป็นวันที่ทุกคนจะมากล่าวสรรเสริญพ่อหลวงของเราและมากราบไหว้พ่อของตนเอง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดี แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันคิดว่าพ่อ ทั้งพ่อหลวงและพ่อของฉันนั้น เป็นคนที่ยิ่งใหญ่ทั้งคู่ พ่อ เป็นคนที่คอยเลี้ยงดูฉันตั้งแต่เล็กๆ เป็นคนที่คอยสอนสั่งอบรมให้ฉันเป็นคนดี คอยช่วยเหลือแม้ยามยากลำบาก พ่อ เป็นคนที่หาใครมาแทนไม่ได้ ดังนั้นเราควรทำความเคารพท่าน พูดจาดีๆกับท่าน แล้วก็ช่วยแบ่งเบาภาระของท่านอยู่เสมอ ไม่ต้องรอให้ถึงวันพ่อเราก็ทำดีเพื่อพ่อได้ พ่อไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดชีวิต เราควรทำดีต่อท่านเมื่อยังมีโอกาส แม้บางครั้งพ่อจะดุด่าว่ากล่าวเราบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาเนื่องจากที่ท่านทำเช่นนั้นเพราะหวังดีต่อเรา ไม่อยากให้เราได้รับอันตราย บางคนก็คิดว่าพ่อเป็นคนน่าเบื่อ ขี้บ่น หรือคอยจะจุกจิกจู๋จี้ตลอดเวลา ขออย่ารังเกียจท่านเนื่องจากท่านให้ความสนใจและเป็นห่วงเราจึงทำเช่นนั้น และสำหรับฉัน พ่อ เป็นคนที่ยิ่งใหญ่ตลอดการในใจฉัน ฉันจึงคิดที่จะตอบแทนท่านที่ท่านลำบากเพื่อฉัน โดยการตั้งใจเรียน ไม่ทำตัวเกเร เชื่อฟังพ่อแม่ และเมื่อฉันโตขึ้นฉันขอสัญญาว่าฉันจะเลี้ยงดูพ่อให้ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ และฉันขอให้ พ่อ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงและอยู่กับฉันไปนานๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น